Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

GIỚI THIỆU TRƯỜNG

Đặc điểm tình hình

THCS An Phú ngụ tại số 589C đường An Phú, phường An Phú Quận 2, trường nằm trên địa bàn học sinh đa số thường trú tại nhiều phường trong quận, kinh tế địa phương phát triển tương đối tốt, chủ yếu PHHS là viên chức.


Trường THCS An Phú được xây dựng từ những năm đầu của thập niên 1970 đến nay đã được trên 40 năm. Trường có diện tích 9019m2, ban đầu trường được xây dựng để phục vụ cho việc dạy học Trường sinh tiểu học và cho con em ở địa phương, sau ngày 30 tháng 4 năm 1975 trường được sử dụng làm cơ sở giáo dục phục vụ việc giảng dạy cấp tiểu học, trung học cơ sở. Trong quá trình hoạt động trường đã có nhiều lần đổi tên theo chức năng giảng dạy như Phổ thông cơ sở nay là Trung học cơ sở.
               
Ngày 28 tháng 8 năm 1994  phòng GD&ĐT huyện Thủ Đức đã ra quyết định số 18/GD/CSVC để chuyển trường Phổ thông cơ sở An Phú thành trường THCS An Phú và tiến hành cải tạo, sửa chữa nâng cấp thành như hiện nay. Từ ngày thành lập đến nay, trường THCS An Phú đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển văn hóa giáo dục tại địa phương.

Cơ sở vật chất của nhà trường hiện nay tuy còn nhiều khó khăn, hạn chế về phòng bộ môn, phòng chức năng nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường hầu hết đều có trình độ trên chuẩn; nhiệt tình, tâm huyết trong công tác, với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Chất lượng giáo dục của nhà trường được đánh giá tốt và ổn định; nhiều năm liền trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc thành phố và Huân chương lao động hạng Ba. Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các ban ngành, chính quyền địa phương, Ban đại diện CMHS, các mạnh thường quân, Hội khuyến học…

Nhà trường có tổng cộng 31 phòng học; 03 phòng thực hành thí nghiệm lý, hóa - sinh, công nghệ, 01 phòng dạy nhạc, 01 phòng dạy bài giảng điện tử, 01 phòng máy vi tính với tổng số máy là 20 máy, các máy tính của GV và HS đều có nối mạng Internet, 01 phòng thư viện, 01 nhà đa năng, 01 phòng tranh, 01 phòng học vụ, 01 phòng y tế và 09 phòng chức năng khác. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét